LÍNH SƯ 2 CÓ LỆNH LÀ ĐI, ĐÃ ĐI LÀ ĐÉN, ĐÃ ĐÁNH LÀ THẮNG

Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Các Bác, các chú sư đoàn 2 gúp con với


Kính gửi các chú, các bác cựu chiến sĩ sư đoàn 2
Lời đầu tiên, thay mặt gia đình con gửi tới chú , các bác lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.
Con là Nguyễn Công Huy, địa chỉ: Số nhà 30 ngõ 193 phố Bồ Đề, quận Long Biên, Tp. Hà Nội, điện thoại : 0979249829.

Thưa các Bác, các chú :
Chú con là liệt sỹ Nguyễn Công Nội, đơn vị C9 - D3 - E1 - F2 - QK5, căn cứ Bản trích lục về thông tin của chú con mà gia đình con nhận được thì chú con hy sinh ngày 7/2/1972 trong trường hợp Tai nạn do học tập và được an táng tại Khu nhà tôn Trạm 32 Savanakhet - Lào.

Theo lời một số đồng đội của chú con mà gia đình con đã liên lạc được thì gia đình con được biết rằng: Sau khi đánh trận bản Nhik, đơn vị của chú con quay lại khu vực đường 9 tập kết tại Trạm 32 dựng lán trại để bộ đội học tập huấn luyện chuẩn bị cho chiến dịch mới.
Trại đây, trong quá trình học sử dụng đạn (pháo hay B40 gì đấy) do chỉ huy hướng dẫn đã bị cướp cò làm chú con bị thương và hy sinh ngay sau đó. Trong vụ này có hai chiến sỹ hy sinh và được đơn vị chôn cất cạnh nhau bao gồm chú con là Nguyễn Công Nội và chú Dương Văn Vụ (quê quán Hải Dương) ở rìa đường giao liên (từ đơn vị C9 lên D3) cách nơi đơn vị đóng quân khoảng 200-300m. Qua các đồng đội đã liên lạc được và qua tìm hiểu thì gia đình con được biết rằng vụ tai nạn này được khá nhiều người biết.

Đến nay, gia đình con đã sang Lào tìm kiếm 03 lần nhưng không có kết quả do không xác định đúng Trạm 32. Gia đình con cần biết thông tin về Trạm 32 này bao gồm: nằm ở địa danh nào của Lào (bản/huyện/tỉnh), phía Bắc hay Nam đường 9, nếu có được tọa độ thì càng tốt ạ.
Trong hồi ký "Đường ra trận" của ông Nguyễn Đăng San CCB sư đoàn 2 có nhắc đến trong phần Từ cuối tháng 6/1971 đến đầu 1972 hành quân đi chiến dịch Dakto - Tân Cảnh, đây cũng là giai đoạn chú con hy sinh tại Trạm 32 nhưng cũng không thêm được chút thông tin nào cụ thể hơn.

Thay mặt gia đình con gửi tin này  tha thiết mong các đồng đội của chú con giúp gia đình con thông tin về Trạm 32 và phần mộ của chú con được an táng tại đây. Cũng mong chú tìm giúp con thông tin liên lạc với ban liên lạc CCB Trung đoàn 1 và ông Nguyễn Đăng San bao gồm: điện thoại, địa chỉ, mail (nếu có thể được) ạ.

Để biết được thông tin cụ thể hơn về Trạm 32 này (ở đâu, tọa độ, là Trạm thuộc binh trạm hay Binh trạm, ...) gia đình con cần phải liên hệ với cơ quan, đơn vị cá nhân nào? mong các chú chỉ giúp gia đình con. Sở dĩ con hỏi vậy vì thông tin về trạm 32 này mà gia đình con nhận được khá lộn xộn, người thì bảo là Trạm 32 binh trạm 12, người thì bảo là Binh trạm 32, tuy nhiên ai cũng khẳng định là Trạm này rất lớn, lúc đấy nói Trạm 32 là ai cũng biết. Trong hồi ký của ông Nguyễn Đăng San có nhắc đến trạm giao liên 31-32 không biết có phải là Trạm 32 này không?

Các Bác, các chú  có bất cứ thông tin gì  xin cho cháu biết cháu xin được cám ơn trước.

Cháu : Nguyễn Công Huy
Số nhà 30 ngõ 193 phố Bồ Đề, Quận Long Biên, Tp. Hà Nội
Tel: 0979249829

Con xin cảm ơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét