LÍNH SƯ 2 CÓ LỆNH LÀ ĐI, ĐÃ ĐI LÀ ĐÉN, ĐÃ ĐÁNH LÀ THẮNG

Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

NHỜ TÌM ANH TRAI - AI BIẾT XIN CHỈ GIÙM



Trước hết, tôi thay mặt gia đình kính chúc các đồng chi  CB, CS thuộc sư đoàn 2 quân khu 5 đã từng chiến đấu trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc lời chào mạnh khỏe, tri ân tới những liệt sỹ của đơn vị đã ngã xuống trên chiến trường.

          Kính thưa các đồng đội một thời
         Tôi có người anh trai tên là Dương công Nhĩ, quê quán tại khu Trần Phú, Thị xã Thái Bình, nhập ngũ năm 1967 khi đang công tác tại công trường nhà máy phân đạm Hà bắc và đi chiến đấu tại mặt trận phía Nam cùng năm đó. Sau chiến tranh kết thúc không thấy anh tôi trở về, gia đình tôi đề nghị với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái Bình, sau đó lên đơn vị của anh tôi trước khi nhập ngũ và  Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Bắc để tìm tin tức của anh tôi nhưng cũng không có hồi đáp thích đáng. Năm 1978, gia đình tôi nhận được giấy báo tử thông báo anh trai tôi đã hy sinh ngày 25/6/1969 tại mặt trận phía Nam, Đau buồn vì sự hy sinh của anh tôi đã đành, lại càng buồn thêm những sai lầm của những người làm chính sách hậu phương quân đội vì báo sai thời gian hy sinh của anh tôi. Bởi vì, anh tôi gửi cho gia đình bức thư cuối cùng đề ngày 22/12/1970,  tại bên sông nước Bạc thuộc địa phận nước Lào , bức thư đó chúng tôi đã mang lên Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái bình  yêu cầu xác minh lại nhưng không có kết quả gì.
         Gia đình tôi phải tự lần mò tìm hiểu tin tức của anh tôi, có một người bạn cùng ở thái bình cho biết: anh tôi là trung đội trưởng trinh sát thuộc sư đoàn 2 chiến đấu và hy sinh tại mặt trận đường 9, nam Lào năm 1971, địa điểm chôn cất tại chân núi phu ca tồn.
       Qua suy đoán của tôi về tin trên có phần hợp lý về đơn vị trước khi hy sinh của anh tôi, bởi vì năm 1970 tôi cũng đang chiến đấu tại Quảng Nam , ngày anh tôi viết thư về cho gia đình trùng với thời gian và địa điểm nơi tôi đang trên đường ra Bắc  cũng như lần theo những bước chân của sư đoàn trong thời gian trên thông qua các hồi ký của các đồng chi trong sư đoàn.
          Từ đó đến nay gia đình tôi đã đăng và tìm tin tức và phần mộ  cuả anh tôi nhưng không nhận được tia hy vọng gì. Tôi hy vọng ai đã từng công tác, chiến đấu hoặc biết  tin anh trai tôi,  cho chúng tôi biết được tin tức những ngày cùng chiến đấu hoặc phần mộ của anh trai tôi Tôi xin trân trong cảm ơn.
Địa chỉ liên lạc: Dương Công Quang, điện thoại số 01266467884 hoặc địa chỉ mạng  quangpmure2@gmail.com  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét