LÍNH SƯ 2 CÓ LỆNH LÀ ĐI, ĐÃ ĐI LÀ ĐÉN, ĐÃ ĐÁNH LÀ THẮNG

Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

Cuộc gặp gỡ ấm tình đồng đội


Từ ngày 24 đến ngày 26-7, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 2 (Quân khu 5) vui mừng được đón 69 nữ cựu quân nhân nguyên là cán bộ, chiến sĩ Đại đội 3 nữ vận tải anh hùng về thăm và giao lưu tại Sư đoàn.
Đây là cuộc gặp có ý nghĩa sâu sắc, thắm đượm tình đồng chí, đồng đội để các nữ cựu quân nhân được thăm lại Sư đoàn, ôn lại những tháng ngày lịch sử cống hiến tuổi thanh xuân vì sự nghiệp giải phóng của dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc; cũng là dịp để các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn khơi dậy niềm tự hào về quá khứ vinh quang của đơn vị.
Đại diện các nữ cựu quân nhân giao lưu trong chương trình "Một thời để nhớ". Ảnh: Huỳnh Trần Văn.
Sau khi đến Sư đoàn, các nữ cựu quân nhân đã đến thăm Tiểu đoàn vận tải 25 (Tiểu đoàn VT19 cũ), thăm cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 38, Trung đoàn Bộ binh 1, xem phim truyền thống về Sư đoàn, truyền thống ngành vận tải. Đặc biệt, chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt mang chủ đề "Một thời để nhớ" giữa cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn với các nữ cựu quân nhân được đầu tư dàn dựng công phu với nhiều tiết mục đặc sắc đã để lại sự xúc động trong lòng người xem; là tình cảm mà cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn muốn dành tặng các cô, các chị, những người đã dành cả tuổi thanh xuân của mình vì độc lập tự do của dân tộc. Tại buổi giao lưu cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn cũng đã được nghe các nữ cựu quân nhân chia sẻ về những tháng ngày chiến đấu và hy sinh oanh liệt của mình.
Trong dịp này Sư đoàn cũng đã tổ chức khám sức khỏe cho các nữ cựu quân nhân tại Tiểu đoàn quân y 24, trao tặng 2 căn nhà đồng đội cho cô Phạm Thị tuyết (Đà Nẵng) và cô Nguyễn Thị Út (Quảng Nam), mỗi căn trị gía 60 triệu đồng, hỗ trợ sửa nhà cho 3 cô mỗi suất 10 triệu đồng và tặng 7 sổ tiết kiệm trị giá 35 triệu đồng.
 Cô Đặng Thị Lưu Hoa, nguyên Đại đội trưởng Đại đội 3 tâm sự: Được về thăm lại Sư đoàn, thấy đơn vị khang trang và chính quy, chúng tôi rất vui mừng. Đặc biệt, với sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn cũng như của Bộ Tư lệnh quân khu 5 đã tạo điều kiện để chúng tôi được gặp lại nhau, cùng ôn lại những kỷ niệm một thời hào hùng, oanh liệt của mình ngay tại Sư đoàn. Trong những năm chiến tranh, mỗi lần kè thù nghe danh “Sư đoàn thép” đều xiêu hồn, bạt vía, chúng tôi mong cán bộ, chiến sĩ hôm nay thấy được niềm vinh dự, tự hào khi được là người lính Sư đoàn 2, đoàn kết cùng nhau xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh toàn diện, xứng đáng là Sư đoàn anh hùng.
Các nữ cựu quân nhân chụp ảnh kỷ niệm. Ảnh: Huỳnh Trần Văn.
“Những ai đã từng đi qua chiến tranh mới hiểu hết giá trị của những ngày hòa bình mà mình đáng sống. Sự hiện diện của các cô, các chị ở đây cùng với những câu chuyện bi hùng của các chị hơn gấp trăm lần bài diễn thuyết hay mà chúng tôi muốn nói với cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn về những cống hiến hy sinh của thế hệ đi trước”, Đại tá Nguyễn Thanh Hoàng, Chính ủy Sư đoàn chia sẻ.
Cũng nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27-7), Sư đoàn đã tiến hành nhiều hoạt động tri ân “đền ơn đáp nghĩa”. Sư đoàn đã tổ chức 4 đoàn đi thăm và tặng quà thương bệnh binh của Sư đoàn qua các thời kỳ trên địa bàn Quân khu, trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho 2 đồng chí là con của thương binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gặp mặt tặng quà cho các thương binh, thân nhân liệt sĩ hiện đang công tác tại Sư đoàn với số tiền hàng trăm triệu đồng.
Nguồn :Lê Thị Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét